các bước xây dựng nội dung fanpage hiệu quả

Xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội đang dần trở thành xu hướng HOT hiện nay. Một trong những bước quan trọng nhất trong phát triển cộng đồng mạng là xây dựng nội dung fanpage. Sau đây là các bước xây dựng nội dung fanpage hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ cùng các bạn

1. Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, mục đích hướng tới

 Đầu tiên trong việc xây dựng nội dung fanpage là bạn phải hiểu rất rõ sản phẩm dịch vụ của mình đang kinh doanh, mục đích của mình nhắm đến. Sau đó hãy xác định nhóm khách hàng mục tiêu và fan tiềm năng của bạn. Một bài nghiên cứu survey sẽ giúp bạn làm việc này một cách dễ dàng. Và đừng quên các phần quà cho khách hàng khi hoàn thành survey. Điều này không chỉ giúp bạn dễ thu được số liệu hơn mà còn là bước đầu tạo hình tượng tốt đẹp của công ty trong mắt khách hàng mục tiêu.
cac-buoc-xay-dung-noi-dung-fanpage-hieu-qua

Việc tìm hiểu fanpage của đối thủ cạnh tranh cũng giúp bạn một phần không nhỏ trong việc xây dựng phát triển nội dung fanpage trong tương lai.

2. Tìm kiếm nhu cầu khách hàng

Sau khi xác định khách hàng mục tiêu và các fan tiềm năng, các bạn hãy tập trung  tìm hiểu nhu cầu của họ. Các bài đăng với nội dung chứa những thứ khách hàng cần thường sẽ được đánh giá cao và có lượng tương tác khả quan hơn rất nhiều.

Người đọc thông thường không quan tâm đến các lời PR về sản phẩm và dịch vụ của bạn trừ khi họ có nhu cầu. Khơi gợi nhu cầu của khách hàng bằng những bài đăng thu hút, “gãi đúng chỗ ngứa”.  Hãy để nội dung biến họ thành fan của bạn. Nếu bài đăng của bạn chất lượng, cộng đồng mạng sẽ quan tâm và tin tưởng vào sản phẩm của bạn hơn.
cac-buoc-xay-dung-noi-dung-fanpage-hieu-qua
Mọi nội dung fanpage phải được xây dựng xung quanh nhu cầu người đọc. Tuy nhiên các bài đăng vẫn phải bám sát nội dung và mục đích của trang web. Một trang fanpage bán đồ cho mẹ và bé không nên đăng bài về sản phẩm công nghệ.

3. Lên kế hoạch cho nội dung fanpage

Trước khi viết bài cho fanpage, các bạn hãy tự đặt ra những câu hỏi:
  • Bài đăng nên được đăng vào thời gian nào trong ngày?
  • Nội dung xoay quanh những điều gì?
  • Số lượng bao nhiêu bài trong một ngày là đủ?
Việc lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn dễ dàng định hình công việc bạn sẽ làm để xây dựng nội dung fanpage hiệu quả. Ngoài ra, lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn chuẩn bị trước các tình huống và điều chỉnh các bài đăng sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu

4. Hạn chế đăng bài chào mua sản phẩm

Mọi người thường nghĩ trang fanpage về kinh doanh chỉ nên đăng các bài về sản phẩm, dịch vụ và tìm mọi cách câu kéo khách hàng. Nhưng những quan niệm ấy là hoàn toàn sai lầm. Hầu hết mọi người sử dụng facebook đều để thư giãn và giải trí nên việc đăng quá nhiều bài câu kéo sẽ gây phản cảm cho khách hàng. Nếu làm không khéo, việc này sẽ khiến doanh nghiệp cảu bạn mất đi một số lượng lớn fan đang theo dõi trang web của bạn.
cac-buoc-xay-dung-noi-dung-fanpage-hieu-qua

5. Cập nhập xu thế HOT

Sử dụng những tin tức mang tính thời sự cập nhật , những trend đang HOT cũng là một cách xây dựng nội dung trên fanpage hiệu quả. Xu thế cập nhập hàng ngày, nếu bạn biết tận dụng  nó đúng cách, bạn sẽ thu hút được một lượng rất lớn các fan tiềm năng cho fanpage của mình.

6. Ngắn gọn và ấn tượng

Bài post dài luôn là điều “tối kị” trong xây dựng nội dung fanpage mà các bạn lên tránh. Hầu như rất ít các fan sẽ bỏ thời gian để đọc một nội dung dài lê thê. Cô đọng ý chính, đảm bảo bài đăng ngắn gọn đủ ý sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.
Tuy nhiên, ngắn gọn không có nghĩa là kém chất lượng. Hãy đảm bảo nội dung của bạn luôn luôn đầy đủ và chất lượng. Sử dụng hình ảnh ấn tượng, bắt mắt cũng giúp bạn dễ dàng xây dựng fan trung thành hơn. Thực tế cho thấy, hình ảnh dễ dàng truyền tải thông điệp và cảm xúc hơn các bài post thông thường. Các hình ảnh, clip chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín cho thương hiệu, doanh nghiệp của bạn.

7. Chất hơn là lượng

Bạn không nên cố “phủ đầy” bức tường facebook của bạn bằng những bài đăng. Điều này không chỉ làm giảm chất lượng bài đăng mà còn dễ làm loãng facebook của bạn. Lựa chọn sử dụng những bài đăng có nội dung chất lượng tốt sẽ giúp cho bạn nâng cao hình ảnh thương hiệu trong lòng các fan.

8. Đề nghị chia sẻ nội dung

Việc đề nghị chia sẻ nội dung sẽ dễ “kích thích” người dùng thực hiện hành động share. Việc các fan chia sẻ bài post sẽ tăng cơ hội bài viết được tiếp cận. Đây là bước không thể thiếu trong việc xây dựng nội dung fanpage.
cac-buoc-xay-dung-noi-dung-fanpage-hieu-qua

9. Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Ngày nay, việc sử dụng thiết bị di động để lướt web trở nên vô cùng phổ biến. Việc bài đăng có các hình ảnh và text dễ nhìn trên thiết bị di động sẽ giúp bạn trong việc phát triển cộng đồng mạng. Vì vậy, khi xây dựng nội dung fanpage, hãy lưu ý đến yếu tố hình ảnh và độ dài text. Bạn hãy căn chỉnh sao cho chúng phù hợp nhất khi ở trên cả màn hình máy hình và thiết bị di động.
Xây dựng nội dung fanpage là “bước ngoặt” quyết định trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng mạng của bạn. Hi vọng bài đăng trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc lên kế hoạch cũng như xây dựng nội dung fanpage. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.